5 วิธี ดูแลสุขภาพเล็บเท้าของคุณ

5 วิธี ดูแลสุขภาพเล็บเท้าของคุณ

ปัญหาที่เล็บฉีกขาด แตก หรืออาการการเล็บขบ ล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเองทั้งนั้น ในบางอาการอาจจะทำให้เกิดทุกทรมานอย่างมาก  ดังนั้นจึงควรดูแลรักษาเล็บให้มี่สุขภาพที่ดี  การดูแลเล็บสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การทำความสะอาดเล็บ อาหาร การตัดแต่งที่ถูกวิธี  วันนี้ขอเสนอวิธีการดูแลสุขภาพเล็บเท้าให้มีสุขภาพดีมี 5 วิธีด้วยกัน ดัวต่อไปนี้

1. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์

ร่างกาย หรือผิวดีก็ต้องมาจากการกินอาหารที่มีประโยชน์ เป็นสิ่งที่รู้โดยทั่วกัน และเล็บก็เหมือนกับผิวส่วนอื่นๆ ที่ต้องการสารอาหารในการบำรุง เราควรเลือกรับประทานอาหารที่จะช่วยในการบำรุงเล็บ  อาหารที่มีประโยชน์ต่อเล็บมีดังนี้

  • ไข่แดง
  • ปลาแซลมอน
  • เนื้อไก่
  • น้ำมันมะพร้าว
  • ถั่วและเมล็ดฟักทอง

อาหารที่กล่าวไปข้างต้น มีสารอาหารที่จะเข้าไปบำรุงเล็บ  ทำให้เล็บแข็งแรง  ไม่มีดอกเล็บและมีความเงางามตามธรรมชาติ  สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพด้านอื่นร่วมด้วยแนะนำให้เข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเล็บและผิวหนัง จะดีที่สุด เพื่อให้คำปรึกษาที่ถูกต้องและถูกสุขอนามัยที่สุด

 

2. ตัดแต่งเล็บให้พอดี หลีกหนีอาการ เล็บขบ

การตัดแต่งเล็บให้พอดี หลีกหนีอาการ “เล็บขบ”ได้  เนื่องจากการตัดเล็บที่ไม่ถูกวิธีเป็นสาเหตุที่นำไปสู่เล็บขบ ดังนั้นจึงควรศึกษาวิธีการตัดเล็บให้ดี ที่ดีต่อสุขภาพเล็บ และผิวหนังบริเวณเล็บ เพื่อป้องกันการเกิดเล็บขบ  โดยมีวิธีดังนี้

  • ก่อนจะตัดเล็บควรล้างมือและเท้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งก่อนตัดเล็บ
  • ตัดเล็บหลังอาบน้ำ เนื่องจากเล็บจะนิ่มและทำให้ตัดได้ง่าย
  • เลือกใช้กรรไกรที่มีขนาดพอดี
  • การเลือกพื้นที่ตัดเล็บนั้นควรให้เหลือพื้นที่ปลายเล็บไว้เล็กน้อย
  • บริเวณเล็บเท้าควรตัดปลายเล็บในลักษณะตรงเท่านั้น เพื่อลดการเกิดปัญหาเล็บขบ

ดังนั้น เพื่อสุขภาพเล็บและผิวหนังบริเวณเล็บที่ดี  ไม่เป็นเล็บขบ  จึงควรตัดตกแต่งเล็บให้เรียบร้อยและถูกวิธี  เพื่อให้สุขภาพของเล็บและผิวหนังบริเวณนิ้ว มีสุขภาพดี ไม่เป็นเล็บขบ

3. รักษาความสะอาด เป็นสิ่งสำคัญ         

         ไม่เพียงการตัดเล็บเท่านั้นที่เป็นการดูแลรักษาสุขภาพเล็บ ยังมีเรื่องความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถช่วยลดปัญหาเกี่ยวเล็บขบได้  วิธีการทำความสะอาดเล็บ มีดังนี้

  • หลังจากที่ตัดเสร็จควรตะไบ แต่ควรตะไบบริเวณปลายเล็บโดยตะไบเพื่อลดการฉีดขาด
  • ล้างทำความสะอาดมือและเท้าแล้วเช็ดให้แห้งเสมอ
  • ทาครีมโลชั่นบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความนิ่ม และความยืดหยุ่นให้กับเล็บ

         การรักษาความสะอาดจะป้องกันไม่ให้เกิดเล็บขบ  ยังควรทำให้เล็บมือมีความชุ่มชื่นด้วย เนื่องจากว่าเล็บที่แห้งจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเล็บฉีกเสียหายได้ง่าย จึงควรหมั่นใส่ใจเรื่องความชุ่มชื้นของเล็บ ผู้ใดมีปัญหาเรื่องความสะอาดของเล็บ แนะนำให้เข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเล็บและผิวหนัง จะดีที่สุด เพื่อให้การแก้ปัญหาเรื่องเล็บปลอดภัยและถูกหลักอนามัย

 

4. นวดนิ้วด้วยน้ำมันมะกอกเสมอ

น้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและเติมสารอาหารให้เล็บของเราให้ดูแข็งแรง มีสุขภาพเล็บที่ดี และยังทำให้เล็บขาวสะอาดอีกด้วย  โดยสามารถใช้น้ำมันมะกอก 3 ส่วน และน้ำเปล่าหรือน้ำมะนาวครั้นสด 1 ส่วน มาชโลมเล็บให้ทั่วเล็บทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง  เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บได้

>> หน้าเว็บ SEVEN PLUS CLINIC  

 

5. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ดีต่อใจ ดีต่อเล็บ

         การดื่มน้ำเปล่าในแต่ละวัน ควรดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย  การดื่มน้ำจะทำให้ระบบการทำงานภายในร่างกายทำงานปกติประมาณ 8-10 แก้วต่อวัน ซึ่งจะส่งผลต่อเล็บด้วย ซึ่งน้ำมีส่วนช่วยในการบำรุงจมูกเล็บให้มีความแข็งแรงและคงความชุ่มชื่นให้กับผิวเนื้อเล็บไม่ให้แห้งแข็ง ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เล็บอาจฉีก หรือแตกได้ง่าย

       

         หากมีข้อสงใสใน หรือสอบถามเกี่ยวกับการดูแลผิวหนังและเล็บ ซึ่งเรามีทั้งบริการและผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและปัญหาสุขภาพของผิวหนังและเล็บ โดยสามารถขอคำปรึกษากับทาง Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic โดย พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง ตจแพทย์ ผู้มีประสบกานณ์ อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพบาบาลรามาธิบดี แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลสมิติเวช แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี รอให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกเรื่องปัญหาที่เกี่ยวกับผิวและเล็บของคุณ โดยสามารถติดต่อเราได้ 2 ช่องทางด้วยกัน

 


Seven Plus Clinic (ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง เซเว่นพลัส)
ปากซอย พระราม9 ซอย51 สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทร. 02-0055552 มือถือ 094-924-2294
FB: sevenplusclinic / LineID: @svenplusclinic

 

D’Secret Clinic (คลินิกผิวหนัง ผม เล็บ)
เดอซีเคร็ท 67 ซอย ประชาชื่น 2 ถนน ริมคลองประปา แขวง บางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
โทร. 02-9102955 มือถือ 091-462-9154
FB: Dsecret clinic / LineID: @dsecretclinic

 

จะเห็นได้ว่าผู้ที่เคยมาใช้บริการ รักษาเล็บขบ กับคลีนิก เซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) มีความพึงพอใจเป็นอย่างสูง ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ไว้วางใจ และเลือกให้คลีนิกของเราได้ดูแลในเรื่อง เล็บขบ  และสำหรับท่านไหนที่กำลังหา คลีนิกรักษาเล็บขบ  เลือกเซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) สิคะ  

 

 

 


ถามตอบ Q&A เกี่ยวกับศูนย์เล็บ

#ทำไมต้องใช้บริการ ตัดเล็บขบกับเรา

- เราเป็นคลินิกแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ใช้เทคนิคในการผ่านตัดทางการแพทย์มารักษาอาการเล็บขบ โดยแพทย์ผู้เชียวชาญ จากประสบการณ์มากกว่า 15 ปี

#การตัดเล็บขบ รักษาเล็บกับเราต่างจากที่อื่น อย่างไร

- เราใช้เทคนิคการผ่าตัด มาใช้ในการรักษาเล็บขบ ซึ่งเรากล้ารับประกันได้เลยว่าอาการเล็บขอบของท่านจะไม่กลับมาเป็นอีกในอนาคต

#หลายสิ่งที่คนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับเล็บขบ

- การถอดเล็บไม่ใช้การแก้ไขปัญหาเล็บขบที่ดีที่สุด ซึ่งเราจะใช้วิธีการถอดเล็บเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะการถอดเล็บจะทำให้อาการเล็บขบกลับมาเป็นได้อีกในอนาคต

#อยู่ไกล คุ้มไหมกับการเดินทางมารักษา

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเล็บเรื้อรังรักษายังไงก็ไม่หายขาด เราคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณในการรักษาครั้งต่อไปสำหรับคุณ