เป็นเล็บขบ อย่าชะล่าใจ เรื่องใหญ่กว่าที่คิด !

เป็นเล็บขบ อย่าชะล่าใจ เรื่องใหญ่กว่าที่คิด

ปัญหาที่เล็บการเล็บขบ ล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเองทั้งนั้น ในบางคนอาจมีอาการที่จะทำให้เกิดทุกข์ทรมานอย่างมาก  เนื่องจากว่าไม่ได้ให้ความใส่ในการรักษามากพอ และอาจลุกลามจนเกิดหนอง อักเสบจนติดเชื้อ กลายเป็นแผลเน่า  มีกลิ่น  และลงท้ายด้วยการผ่าตัดถอดเล็บ ตัดนิ้วหรือตัดขา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับตัวเรา จะดีกว่ามั้ย ถ้าเรามารู้จักกับอาการเล็บขบให้มากกว่านี้ และวิธีดูแลเล็บที่ถูกต้องเพื่อป้องกันการถูกตัดขา!

สาเหตุของการเกิดเล็บขบ

          สาเหตุของเล็บขบนั้น มีหลากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆ ส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันที่ผิด ซ้ำๆ จนทำให้เกิดเล็บขบ เช่น

  • การตัดเล็บที่สั้นเกิดไป
  • การสวมรองเท้าหรือถุงเท้าที่แน่นจนเกินไป
  • การเดินไปเตะเก้าอี้ เดินชนโต๊ะ สิ่งของที่มีน้ำหนักตกทับนิ้ว
  • การเล่นกีฬา ตัวอย่างเล่น บาสเกตบอล บัลเลต์
  • การไม่สังเกตอาการของผู้ที่แผลหายยาก (ผู้ป่วยเบาหวาน)

เมื่อรู้สาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเล็บขบแล้ว ก็สามารถป้องกันไม่ให้เกิดเล็บขบได้  แต่สำหรับผู้ที่มีการงอกของเล็บที่ผิดปกติ คือเปลี่ยนพฤติกรรมแล้วก็ยังเป็นเล็บขบซ้ำๆ อีก  แนะนำให้เข้ารับคำปรึกษาและรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะทางด้านเล็บและผิวหนัง  เพื่อให้การรักษาที่สะอาดปลอดภัย เจ็บน้อยกว่าและระยะเวลารักษาสั้นกว่า

 

ชะล่าใจ ปล่อยเอาไว้ มีโอกาสเสี่ยง ถูกตัดขา !

อาการเล็บขบนั้นในกรณีของผู้ป่วยเบาหวานควรใส่ใจเรื่องบาดแผล เพื่อป้องกันการเกิดแผลเล็บขบ หรือกำลังจะขบหรือไม่ อาจนำไปสู่เรื่องร้ายแรง เนื่องจากเวลาผู้ป่วยเบาหวานมีบาดแผลแล้วแผลจะหายยากกว่าจะรู้ตัวแผลอาจจะเน่า หรือติดเชื้อ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นอาจจะต้องตัดนิ้วหรือตัดขาเลยทีเดียว !

>> หน้าเว็บ SEVEN PLUS CLINIC  

ผลเสียระยะยาวจากเล็บขบ เสียหายมากกว่าที่คิด

ในการเกิดเล็บขบและปล่อยทิ้งไว้บางครั้งอาจสร้างความเสียหายทั้งสุขภาพและบุคลิกภาพ ต้องสังเกตว่าเป็นอาการแบบไหนอยู่  เพื่อจะได้ทำการรักษาที่ถูกต้อง

  • เล็บขบหนอง จะมีก้อนหนองก่อตัวของรอบๆ ที่เป็นเล็บขบ แสดงถึงการติดเชื้อของเล็บ
  • เล็บขบเหม็น เมื่อเป็นเล็บขบนานๆ จะเกิดการติดเชื้อที่เข้าไปอาศัยบริเวณเนื้อมุมเล็บทำให้เกิดกลิ่น
  • เล็บขบอักเสบ มีอาการบวมแดงรอบๆ เล็บมือหรือเล็บเท้า จะรู้สึกเจ็บปวดบริเวณเล็บขบ
  • เล็บขบมีเนื้องอก เป็นลักษณะของเนื้อที่ปูดออกมาข้างเล็บ ซึ่งเกิดจากการอักเสบ

ดังนั้นเราควรหมั่นสังเกตสุขภาพเล็บของเราสม่ำเสมอ เพื่อให้เรามีสุขภาพเล็บที่ดี หากเกิดอาการที่กล่าวมาข้างต้น แนะนำให้เข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเล็บและผิวหนัง เพื่อให้การรักษาที่สะอาดปลอดภัย

สถานพยาบาลหรือแพทย์เฉพาะทาง เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

หายทำการรักษาด้วยตัวเองเบื้องต้นแล้วไม่หาย มีอาการเกิดซ้ำ หรือมีอาการรุนแรงมากขึ้น จำเป็นต้องขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเรา “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” ของเรามีแพทย์เฉพาะทางโดยเฉพะ ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 15 ปีของ พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง ตจแพทย์ ผู้มีความเชี่ยวชาญจบการศึกษาจากสถาบันชื่อดังมากมายในระดับสากล

  • Hair Restoration Training, Korea
  • Thai Board of Dermatology, Ramathibodi Hospital
  • Board of Dematopathology, Boston University, USA
  • Master of Science in Dermatology, Boston University, USA
  • Doctor of Medicine, Mahidol University

และเรายังได้รับความไว้วางใจโดยดารานักแสดง อย่างคุณ กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ต่างให้ความไว้วางใจ เลือกขอคำปรึกษากับเรา “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” หากคุณสะดวกสามารถเข้าไปปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาได้ตาม ที่อยู่ทั้ง 2 แห่ง


-Seven Plus Clinic โทร.02-0055552 มือถือ 094-924-2294 FB: sevenplusclinic / LineID: @svenplusclinic

-D’Secret Clinic โทร.02-9102955 มือถือ 091-462-9154 FB: Dsecret clinic / LineID: @dsecretclinic

จะเห็นได้ว่าผู้ที่เคยมาใช้บริการ รักษาเล็บขบ กับคลีนิก เซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) มีความพึงพอใจเป็นอย่างสูง ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ไว้วางใจ และเลือกให้คลีนิกของเราได้ดูแลในเรื่อง เล็บขบ  และสำหรับท่านไหนที่กำลังหา คลีนิกรักษาเล็บขบ  เลือกเซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) สิคะ  

 

 

ศูนย์เเพทย์ เฉพาะทางผิวหนัง เซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) 589 ปากถนนพระรามเก้า ซอย 51 สวนหลวง Bangkok 10250 Opening Hours 10AM – 8PM Everyday Tel : 02-005-5552 Mobile : 094-924-2294 , 084-655-5588(English)