สมุนไพรไทย บรรเทาอาการเล็บขบได้จริงหรือ ?

สมุนไพรไทย บรรเทาอาการเล็บขบได้จริงหรือ ?

ในบ้านเรายังมีสมุนไพรที่ดีหลากหลายชนิที่ดีใช้บำรุงและรักษาร่างกายของเรา และก็มีสมุนไพรที่ดีต่อเล็บอีกด้วย แต่ทั้งนี้อาการเล็บขบล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเองทั้งนั้นในบางอาการอาจจะทำให้เกิดทุกข์ทรมานอย่างมากเนื่องจากว่าไม่ได้ให้ความใส่มากพอ การดูแลเล็บสามารถทำได้หลายวิธีเช่นการตัดเล็บให้ถูกวิธี การทำความสะอาดสม่ำเสมอ การเลือกรองเท้าและถุงเท้าให้เหมาะ และสมุนไพรบางชนิดก็รักษาอาการเล็บขบได้เช่นกัน

 


เจาะลึกถึงที่มาของเล็บขบ เรื่องเล็กที่ดูจะไม่เล็ก

อาการของเล็บขบ คือมีอาการปวด บวม โดยการตัดเล็บผิดวิธีเป็นสาเหตุแรกๆ  ของเล็บขบ และยังสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น

  • อุบัติเหตุที่ของหนักหล่นทับจนเป็นเล็บขบและเป็นแผลเน่าใต้เล็บ
  • การใส่รองเท้าแน่น หรือคับมากเกินไป
  • การเล่นกีฬา อย่างฟุตบอล บาสเกตบอล ก็ทำให้เกิดเล็บขบได้เช่นกัน

ถ้าหากว่าเราไม่ดูแลอย่างถูกต้อง อาจนำไปสู่การบาดเจ็บเรื้อรัง และต้องรับการรักษาที่ยาวนาน ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพื่อทำการวินิจฉัย ประเมินการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลต่อไป

สมุนไพรไทย ในแง่ของการรักษาเล็บขบ รักษาหรือบรรเทาอาการได้ จริงหรือไม่ ?

ในแง่ของสมุนไพรมีสมุนไพรหลายชนิดที่ใช้ในการดูแลรักษาเล็บ เช่น ใบฝรั่งสดหากนำมาบดและทาที่แผลจะช่วยบรรเทาอาการปวดของเล็บขบได้ มะนาวฝานหากใช้ร่วมกันปูนแดงสอดที่แผลไว้ก็จะลดการปวดของเล็บขบได้เช่นกัน ซึ่งทาง “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเรื่องการใช้สมุนไพรในการรักษาเล็บขบ และทำการรักษาเล็บขบด้วยเทคนิคพิเศษของทางคลินิก โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วย รักษาหายไว เจ็บน้อยกว่า

 

ชนิดของสมุนไพร ที่สามารถนำมารักษาหรือบรรเทาอาการเล็บขบ

มีสมุนไพรหลายชนิดที่มีผลดีต่ออาการลดปวด ลดบวม ลดอักเสบ และยังมีสมุนไพรประเภทที่ช่วยบำรุงเล็บอีกด้วย เช่น

  • ใบฝรั่งสดหากนำมาบดและทาที่แผลจะช่วยบรรเทาอาการปวดของเล็บขบได้
  • มะนาวฝานหากใช้ร่วมกันปูนแดงสอดที่แผลไว้ก็จะลดการปวดของเล็บขบ
  • ไพล+เกลือตัวผู้+เม็ด(ข้าวสุก) บดและทาทำให้หนองแตกและหายปวด
  • ใบพลูตำผสมเกลือ แก้อาการอักเสบและรักษาเล็บขบได้

การแพทย์สมัยใหม่ หรือแพทย์เฉพาะทาง ดีกว่าการใช้สมุนไพรรักษาหรือไม่ ?

โดยยุคปัจจุบันมีแพทย์ทางเลือกเกิดขึ้นมากมายซึ่งไม่ว่าทางไหนก็มีข้อดีของตนเอง คุณอาจจะต้องประเมินด้วยตนเองว่าการรักษาแบบที่เหมาะสมและสะดวกกับตนเองมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น การตัดเล็บที่ถูกต้อง การเลือกรองเท้าที่เหมาะสม หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ยาและสมุนไพร ที่มีขายตามร้านค้าทั่วไป และทางเรา “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic”เองก็มีทั้งบริการและผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายเพื่อใช้รักษาผิวและเล็บของท่าน

>> หน้าเว็บ SEVEN PLUS CLINIC  

 

เริ่มต้นดูแลตัวเอง ก่อนเกิดปัญหา “เล็บขบ”

การดูแลสุขภาพร่างกายให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ เป็นการป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้ รวมถึงป้องกันการเกิดเล็บด้วย  ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างเพื่อการป้องกันเล็บขบ ดังนี้

  • ตัดเล็บให้ถูกวิธี
  • ควรตัดเล็บเท้าในลักษณะตรง อย่าตัดเล็บให้สั้นกุดจนเกินไป
  • ตัดตอนเล็บเท้าแห้งไม่ควรตัดตอนเปียก เลือกอุปกรณ์ตัดเล็บให้เหมาะสมกับนิ้วเท้า
  • หลีกเลี่ยงตัดหนังบริเวณโคนเล็บ

หากคุณทดลองรักษาด้วยตนเองแล้ว อาการไม่ดีขึ้น เล็บขบไม่ทุเลาลง ต้องขอคำปรึกษากันแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยวิธีการรักษานี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และดุลยพินิจของแพทย์โดยทาง “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการแพทย์หลากหลายรูปแบบและเรามีแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนังโดยเฉพะ ที่มากประสบกานณ์จาก

  • อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง
  • อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพบาบาลรามาธิบดี
  • แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลสมิติเวช
  • แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลกรุงเทพแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง

โดยมีความเชี่ยวชาญซึ่งจบการศึกษาจากสถาบันชื่อดังมากมายในระดับสากล  Hair Restoration Training, Korea / Thai Board of Dermatology, Ramathibodi Hospital / Board of Dematopathology, Boston University, USA / Master of Science in Dermatology, Boston University, USA / Doctor of Medicine, Mahidol University ซึ่งมีประสบการณ์ตรงมากกว่า 15 ปีของ พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ ตจแพทย์  รอให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกเรื่องปัญหาที่เกี่ยวกับผิวและเล็บของคุณ โดยสามารถติดต่อเราได้ 2 ช่องทาง

 

จะเห็นได้ว่าผู้ที่เคยมาใช้บริการ รักษาเล็บขบ กับคลีนิก เซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) มีความพึงพอใจเป็นอย่างสูง ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ไว้วางใจ และเลือกให้คลีนิกของเราได้ดูแลในเรื่อง เล็บขบ  และสำหรับท่านไหนที่กำลังหา คลีนิกรักษาเล็บขบ  เลือกเซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) สิคะ  

 

 

ศูนย์เเพทย์ เฉพาะทางผิวหนัง เซเว่นพลัส (SEVEN PLUS CLINIC) 589 ปากถนนพระรามเก้า ซอย 51 สวนหลวง Bangkok 10250 Opening Hours 10AM – 8PM Everyday Tel : 02-005-5552 Mobile : 094-924-2294 , 084-655-5588(English)