รักษาเล็บขบ

วิธีรักษาเล็บขบ ด้วยการผ่าตัด โดยทีมแพทย์เฉพาะทาง

ปัญหาเล็บขบ รักษาได้ เล็บขบ อาจเกิดขึ้นจากสาเหตุหลายประการ เช่น การใช้สารเคมีบางชนิดที่เป็นพิษต่อเล็บ เช่น สารที่ใช้ในการทำเล็บเทียม การเคี้ยวเล็บหรือการใช้มือในงานที่ต้องใช้แรง และปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เช่น โรคหลอดเลือดอัมพฤกษ์ หรือโรคที่เกี่ยวกับการอักเสบ การรักษาเล็บขบอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหา รักษาเล็บขบ ด้วยการถอดเล็บ การถอดเล็บเป็นวิธีรักษาเล็บขบที่นิยมใช้ในบางกรณี เช่น เมื่อเล็บขบมีอาการรุนแรงหรือมีการติดเชื้อ เล็บอาจถูกถอดออกเพื่อช่วยให้เล็บใหม่เติบโตขึ้นมาใหม่ได้โดยปกติ เมื่อ

อ่านต่อ

ฟาดส้นเข็ม 7 นิ้ว บอกลา “เล็บขบ” แบบถาวร

มาค่ะซิสสสส !! คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เล็บขบ” กันใช่ไหมคะ บางคนรู้จักแต่ไม่เคยเป็น ส่วนบางคนรู้จักและก็เป็นญาติกับเล็บขบด้วยจ้าาา บอกเลยว่าถ้าใครได้เป็นเล็บขบครั้งนึงแล้ว โอกาสที่จะเป็นซ้ำอีกค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเจ้าเล็บขบกันว่ามันเกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาหรือป้องกันยังไงได้บ้าง ไปดูกันจ้า สาเหตุการเป็นเล็บขบ เล็บขบ เกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดเล็บขบนั้นมีดังนี้ การตัดเล็บที่ชิดเนื้อและตัดมุมขอ

อ่านต่อ

หากดูแลรักษาเล็บขบ แบบผิดวิธี จะเกิดอะไรขึ้น

เล็บขบเป็นอาการที่สามารถพบได้ทั่วไป โดยจะเกิดบริเวณมุมขอบเล็บเท้า หรือบริเวณด้านข้างเล็บเท้า ผู้ที่มีอาการเล็บขบจะมีความเจ็บปวด เกิดภาวะผิวหนังอักเสบ หรือบวมแดง รวมถึงอาจพบการติดเชื้อ ได้โดยอาการมักเกิดบริเวณนิ้วโป้ง คนไข้จะมีความสุ่มเสี่ยงในการเกิดภาวะติดเชื้อมากขึ้น ถ้าหากป่วยเป็นโรคเบาหวาน หรือมีอาการของโรคอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดมายังบริเวณเท้าผิดปกติ สาเหตุของการเป็นเล็บขบ เล็บขบ เกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดเล็บขบนั้

อ่านต่อ

การรักษาโรคเล็บขบ ในคนที่มีโรคเบาหวาน ควรดูแลตัวเองอย่างไร

โรคเบาหวาน (Diabetes) เป็นโรคเรื้อรังที่มีผลกระทบต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะอาการโรคเล็บขบ (Diabetic Foot) ซึ่งเป็นภาวะที่นิยมพบในผู้ที่มีโรคเบาหวาน การรักษาและดูแลเล็บขบเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันโรคและประเมินความเสี่ยงเพื่อลดโอกาสเกิดภาวะที่ร้ายแรงต่าง ๆ ได้ที่สูงขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะพูดถึงวิธีการรักษาโรคเล็บขบในผู้ที่มีโรคเบาหวานและการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี สาเหตุของโรคเล็บขบในผู้ที่มีโรคเบาหวาน โรคเบาหวานสามารถทำให้เสี่ยงต่อการเจริญเติบโรคเล็บขบได้ หากไม่ดูแลอย่างถูกต้อง โรคเบาหวาน

อ่านต่อ

รักษาเล็บขบยังไงให้หายขาด ไม่กลับมาเป็นซ้ำที่จุดเดิม

เล็บขบ คืออาการที่เล็บของนิ้วเท้าเจิบเข้าไปในเนื้อของนิ้วเท้าเอง อาการนี้สามารถเกิดขึ้นในทุกช่วงวัยและมักพบบ่อยในนิ้วเท้ามือกลางและนิ้วเท้ามือโป่งหรือนิ้วโป้งมือกลาง อาการเล็บขบอาจทำให้มีอาการแดง บวม บางครั้งอาจเกิดอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย อาการเมื่อเป็นเล็บขบ เมื่อเป็นเล็บขบ เริ่มเห็นเล็บขบเป็นหนอง จะเกิดอาการเจ็บปวดที่นิ้วเท้า มีรอยแดงและบวมเกิดขึ้นบริเวณรอบ ๆ เล็บเท้า และอาจมีเลือดออก เมื่อเป็นมากขึ้นจะรู้สึกเจ็บแม้ไม่ได้สัมผัสคนไข้ที่มีโรคประจำตัวเช่นโรคเบาหวาน โรคเอดส์ หากพบว่าตัวเองเป็นเล็

อ่านต่อ

5 วิธีง่าย ๆ บอกลาปัญหาเล็บขบ

5 วิธีง่าย ๆ บอกลาปัญหาเล็บขบ ปัญหาอาการการเล็บขบ ล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเองทั้งนั้น ในบางคนมีอาการอาจจะทำให้เกิดทุกทรมานอย่างมาก ทั้งแวด บวม อักเสบ หรือเป็นหนอง การดูแลรักษาเล็บขบนั้น สามารถทำได้หลายวิธี และเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของเล็บขบ วันนี้ขอเสนอวิธีการดูแล 5 วิธีด้วยกัน ดังต่อไปนี้ 1. วิธีตัดเล็บเท้าส่วนเกินอย่างถูกวิธี การตัดเล็บมือและเท้า ถ้าเราไม่ใส่ใจในการตัดที่ถูกต้องอาจเกิดปัญหาตามมาเช่น เล็บฉีก เล็บขาด เล็บเสียหายได้ง่าย เสี่ยงต่อการเป็นเล็บขบ ทางที่ดีควรป้องกันไว้แต่เนิ่นโดยการ

อ่านต่อ

5 วิธี ดูแลสุขภาพเล็บเท้าของคุณ

5 วิธี ดูแลสุขภาพเล็บเท้าของคุณ ปัญหาที่เล็บฉีกขาด แตก หรืออาการการเล็บขบ ล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเองทั้งนั้น ในบางอาการอาจจะทำให้เกิดทุกทรมานอย่างมาก  ดังนั้นจึงควรดูแลรักษาเล็บให้มี่สุขภาพที่ดี  การดูแลเล็บสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การทำความสะอาดเล็บ อาหาร การตัดแต่งที่ถูกวิธี  วันนี้ขอเสนอวิธีการดูแลสุขภาพเล็บเท้าให้มีสุขภาพดีมี 5 วิธีด้วยกัน ดัวต่อไปนี้ 1. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ร่างกาย หรือผิวดีก็ต้องมาจากการกินอาหารที่มีประโยชน์ เป็นสิ่งที่รู้โดยทั่วกัน และเล็บก็เหมือนกับผิวส่วนอื่

อ่านต่อ

รีวิวคลินิก ให้คำปรึกษา ปัญหาเล็บ เล็บขบ ให้กับคน ยานนาวา ง่าย ๆ โดยแพทย์เฉพาะทาง

คลินิกให้คำปรึกษา รักษาเล็บขบ ยานนาวา รักษาที่ไหน ให้หายขาด? เมื่อคุณต้องเผชิญกับปัญหา เรื่องโรคเล็บ และปล่อยให้เรื้อรัง ย่อมสร้างความยากลำบากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน  โดยเฉพาะ ปัญหาเล็บขบ ที่เมื่อเป็นแล้วจะไม่หายขาด ทั้งยังส่งอาการกวนใจต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บปวด หรืออักเสบเป็นหนอง พร้อมทำให้อาการหนักขึ้น จนกลายเป็นเนื้องอกรอบเล็บและทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเดินมากขึ้น ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก เเละไม่ว่าท่าน จะอยู่เขตไหนใน กรุงเทพ – ยานนาวา ก็สามารถมาปรึกษากับคุณหม

อ่านต่อ

“เล็บขบ” เรื่องเล็กที่ไม่เล็ก ของผู้ป่วยเบาหวาน

“เล็บขบ” เรื่องเล็กที่ไม่เล็ก ของผู้ป่วยเบาหวาน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน เวลาเป็นแผล จะหายได้ยาก บางครั้งแผลเล็กน้อยอาจนำไปสู่บาดแผลใหญ่ได้ การมีแผลหรือเล็บขบที่เท้าเองก็เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ง่ายของผู้ป่วยเบาหวาน หากดูแลเท้าไม่ดี ตัดเล็บที่ไม่ถูกวิธีอาจจะนำไปสู่การเกิดเล็บขบได้ ในบางรายบาดแผลเล็บขบสามารถรุกรานจนต้องตัดนิ้วหรือตัดเท้า การดูแลและศึกษาความรู้เรื่องการตัดเล็บเท้าอย่างถูกวิธีจะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน ทำความรู้จัก “เบาหวาน” แชมป์โรคประจำตัวในประเทศไทย โรคเบาหวานมักมีอาการที่ส่งผล

อ่านต่อ

วิธีรักษาเล็บขบ ทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง

วิธีรักษาเล็บขบ ทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง ปัญหาที่เล็บ ล้วนเกิดจากการดูแลรักษาตัวเอง ในแบบที่ไม่ถูกต้องจนทำให้เล็บเกิดการเสื่อมสภาพได้ง่าย หรือทำให้เล็บงอกผิดรูปจนเล็บฉีกขาด แตก หรือเกิดอาการการเล็บขบ ในบางอาการอาจจะทำให้เกิดทุกทรมานอย่างมาก ทีมแพทย์ของ “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” แนะการดูแลเล็บขบ นั้นทำได้ด้วยการดูแลรักษาเล็บให้ถูกต้อง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง และหมั่นสังเกตุอาการของเล็บขบสม่ำเสมอ   พฤติกรรมเสี่ยง ที่ทำให้เกิดเล็บขบ สาเหตุที่ทำให้เกิดเล็บขบนั้นมีหลายสาเหตุ โดยล้

อ่านต่อ