ทำความรู้จักกับ “เล็บขบ” ปัญหากวนใจ ที่ปลายนิ้วเท้า

ทำความรู้จักกับ “เล็บขบ”

อาการเล็บขบของผู้ป่วยที่มีอาการปวด บวมเจ็บจากเล็บที่งอกและทิ่มเข้าไปในเนื้อบริเวณเล็บ โดยเกิดจากหลายสาเหตุ มีอาการปวดบวม แต่ในบางสาเหตุนั้นอาจรุนแรงกว่าที่ตาเห็น ถ้าหากว่าเราไม่รีบดูแลรักษาอาจอาการรุนแรงขึ้นได้ ต้องบอกก่อนเลยว่าเล็บขบเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็รู้จักและเจ็บปวดกับการนี้แน่ๆ โดยทางแพทย์ของ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” ได้พบเจอกับอาการ เช่น อาการมีหนองขึ้น ติดเชื้อ ต้องรักษาด้วยการผ่าหรือถอดเล็บ ซึ่งต้องใช้เวลาดูแลรักษาที่ยาวนานออกไป

ทำความรู้จักกับสาเหตุของการเกิดเล็บขบ

สาเหตุของเล็บขบนั้นสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย แต่ส่วนใหญ่นั้นเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่างของเราอาจจะทำให้เกิดเล็บขบได้ เช่น

  • การตัดเล็บที่สั้นเกิดไป ตัดจนเล็บเป็นมุมแหลมและเมื่ออยู่ชิดเนื้อ
  • การสวมรองเท้าหรือถุงเท้าที่แน่นเกินไป
  • การเดินไปเตะเก้าอี้ เดินชนโต๊ะ หรือมีสิ่งของที่มีน้ำหนักมากตกทับนิ้ว
  • การเล่นกีฬา ตัวอย่างเล่น กีฬาฟุตบอล บาสเกตบอล บัลเลต์

ท่านที่มีปัญหาเล็บขบนั้น อย่านิ่งนอนใจ ควรที่จะรักษาอย่างถูกวิธีโดยการเข้ารักษากับแพทย์เฉพาะทางด้านเล็บขบ  โดยเรามีทีมงานคอยบริการคุณทุกคนอย่างดี ใส่ใจคนไข้ทุกคนไม่ว่าปัญหาของคุณจะมากน้อยยังไง แต่นั้นคือเรื่องสำคัญของเรา “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” เสมอ

การรักษาเล็บขบ

การรักษาเล็บขบนั้น มีหลายหลายวิธี แต่เราขอแนะนำให้ท่านเข้ารับคำปรึกษาและการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเล็บและผิวหนัง  เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยในการรักษาเล็บขบให้เจ็บน้อยที่สุด และปลอดภัยมากที่สุด  โดยการรักษามีหลายวิธี อาทิเช่น

1. การตัดเล็บ

ในบางกรณีที่เล็บขบมีขนาดใหญ่หรือเกิดความระคาโครงของนิ้วเท้า แพทย์อาจแนะนำให้ตัดเล็บให้สั้นลง เพื่อลดความกดทับและการระคายเคือง

2. การนวดแผ่นเล็บ

การนวดแผ่นเล็บที่เกิดอาการขบอ่อนโยนโดยใช้น้ำอุ่นอาจช่วยลดอาการอักเสบและความปวด

3. การใช้ยาทาแผล

การใช้ยาทาแผลที่มีส่วนประกอบเช่น โกลด์เจล หรือครีมที่มีส่วนประกอบของสารต้านอักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบและความเจ็บปวดได้

ติดต่อสอบถาม รักษาเล็บขบ คลิกที่นี่

4. การใช้ยาสำหรับลดอาการอักเสบ

แพทย์อาจสั่งให้ใช้ยาต้านอักเสบ เช่น อิบูโพรเฟน (Ibuprofen) หรือแอสไพริน (Aspirin) เพื่อลดอาการอักเสบและความปวด

5. การใช้แผ่นรองรองเท้า

การใส่แผ่นรองรองเท้าที่มีความนุ่มและสะท้อนน้ำได้ สามารถช่วยลดการกดทับและการระคายเคืองที่เกิดขึ้น

6. การป้องกันการเกิดเล็บขบซ้ำ

หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าหรือกางเกงที่มีขนาดไม่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการใช้มือหรือเครื่องมือต่างๆ ในการตีเล็บอย่างมากเกินไป

ในกรณีที่เล็บขบมีอาการรุนแรงและไม่ดีขึ้นหรือมีอาการแทรกซ้อนเช่น การติดเชื้อหรือการสะสมของน้ำหนัก ควรพบแพทย์เพื่อการรักษาและการดูแลเพิ่มเติมได้โดยทันที เนื่องจากอาจจำเป็นต้องใช้การรักษาเฉพาะเจาะจงหรือการรักษาทางการแพทย์เพื่อป้องกันการแทรกซ้อนที่เสี่ยงต่อสุขภาพได้ นอกจากนี้ การรักษาอาจจะต้องใช้การผ่าหรือการถอดเล็บในกรณีที่เล็บขบมีปัญหารุนแรงและไม่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีทั่วไป

โดยทางเรา “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ”  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเล็บและผิวหนัง  ที่มีเทคนิคการรักษาเล็บขบที่ปลอดภัยและไม่เหมือนใคร เจ็บน้อยกว่าที่อื่น เรามีเครื่องมือเฉพาะทางที่สามารถตรวจหาสาเหตุได้อย่างแม่นยำ และโดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวานมักจะไม่รู้ตัวว่าเป็นเล็บขบ ซึ่งต้องหมั่นใส่ใจตนเองเป็นพิเศษ เมื่อพบอาการแล้วสามารถเข้ามาขอคำปรึกษากับ “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” ได้ตลอดเวลา

การดูแล ไม่ให้เล็บขบกลับมาเกิดอีกครั้ง

การป้องกันเล็บขบ  ไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง เป็นเรื่องไม่ยาก เพราะเล็บขบส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของเราเอง  เราแค่หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงบางอย่างเท่านั้น  โดยเริ่มจากการเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลเล็บ ดังนี้

  • สวมรองเท้าที่มีความทนทานหากอยู่ในพื้นหรือทำงานที่มีอันตรายต่อเท้า
  • เมื่อเท้าเปียกควรเช็ดให้แห้ง อย่าปล่อยให้เท้าเปียกหรือชื้น
  • ตัดเล็บให้พอดีไม่ตัดจนลึกเกินไปให้โค้งตามรูปเล็บ หรืออาจจะเหลือปลายเล็บไว้เล็กน้อย

ปัจจุบัน “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” มีเทคโนโลยีการทางแพทย์หลากหลายรูปแบบที่ช่วยดูแลปัญหาเล็บได้ให้หายขาด โดยใช้เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิค โดย วิธีการรักษานี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และดุลยพินิจของแพทย์ทาง “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” โดย พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง ตจแพทย์ ผู้มีประสบกานณ์ อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพบาบาลรามาธิบดี แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลสมิติเวช แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี  รอให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกเรื่องปัญหาที่เกี่ยวกับผิวและเล็บของคุณ สามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้ทั้ง 2 แห่ง

ปัญหาเล็บขบ จัดการได้หายห่วงที่ Seven Plus Clinic

เล็บขบสามารถรักษาให้หายขาดได้ ถ้าคุณเลือกคลินิกรักษาที่ดำเนินการโดยแพทย์ผู้มีความชำนาญเฉพาะทาง การผ่าตัด เป็นไปจากแพทย์โดยตรง ดังเช่นคลินิกรักษาเล็บขบที่มีคุณภาพอย่าง “ศูนย์แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง Seven Plus Clinic”  สามารถจบปัญหาเล็บขบได้โดยไม่จำเป็นต้องถอดเล็บให้มีแผลใหญ่ หรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากเกินไป ใช้เป็นวิธีการผ่าตัดที่ทำเพียงครั้งเดียวก็จะช่วยลดโอกาสการกลับมาเป็นเล็บขบได้มากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ การันตีจากลูกค้าทำจริง ที่หายขาดมาแล้วกว่า 90-95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคลินิก Seven Plus Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์จากโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทยมายาวนานกว่า 15 ปี จึงช่วยแก้ปัญหาเล็บขบของคุณให้หายขาด ซึ่งถ้าคุณสามารถกลับไปดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องด้วยแล้ว ปัญหาเล็บขบก็จะไปจากชีวิตคุณตลอดกาลแน่นอน


สามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเข้ารับคำปรึกษาและติดตามโปรโมชั่นราคาได้ทางช่องทางต่อไปนี้

Seven Plus Clinic (ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง เซเว่น พลัส)

ปากซอย พระราม9 ซอย51 สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250

โทร. 02-0055552 มือถือ 094-924-2294

FB: sevenplusclinic / LineID: @svenplusclinic

 

D’Secret Clinic (คลินิกผิวหนัง ผม เล็บ)

เดอซีเคร็ท 67 ซอย ประชาชื่น 2 ถนน ริมคลองประปา แขวง บางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800

โทร. 02-9102955 มือถือ 091-462-9154

FB: Dsecret clinic / LineID: @dsecretclinic