รวมวิธีรักษาเล็บขบให้หายขาด ด้วยวิธีทางการแพทย์

รวมวิธีรักษาเล็บขบให้หายขาด

การรักษาเล็บขบที่เป็นปัญหาที่ค่อนข้างพึงระวังและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากมันอาจเกิดปัญหาที่รุนแรงและมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของเล็บและผิวหนังรอบข้าง ดังนั้นการปรึกษาแพทย์มืออาชีพจึงเป็นสิ่งสำคัญ วิธีการรักษาที่แพทย์แนะนำอาจแตกต่างไปตามความรุนแรงของปัญหา อาจมีวิธีรักษาดังนี้

 1. รักษาโดยวิธีการ ถอดเล็บบางส่วน

วิธีการถอดเล็บออกบางส่วนนี้ คือ การผ่าตัด โดยใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อถอดเล็บมือหรือ  เล็บเท้าที่ผิดปกติออกมา ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้ต้องทำการถอดเล็บ เช่นเล็บที่แตกถึงโคน หรือเล็บบางส่วนหลุดออกมา การถอดเล็บเป็นการเปิดโอกาสให้เล็บมือหรือเล็บเท้างอกขึ้นมาใหม่ตามกระบวนการทางธรรมชาติ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์  โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. ทำความสะอาดบริเวณที่จะทำการถอดเล็บ

ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อการเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดเล็บและรอบๆ เล็บที่มีปัญหาอย่างรอบคอบ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อหรือปัญหาเสริมอื่นๆ

2. ฉีดยาชา

เพื่อระงับความรู้สึก แพทย์อาจใช้ยาหรือสารเคมีเพื่อทำให้เล็บนิ่มลงและง่ายต่อการถอด นอกจากนี้ยาต้านการติดเชื้อก็อาจถูกใช้เพื่อป้องกันการติดเชื้อหลังจากการถอดเล็บ

3. ทำการถอดเล็บออก (ถอดออกทั้งเล็บหรือถอดแบบบางส่วน)

แพทย์จะใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อช่วยในการถอดเล็บบางส่วนที่มีปัญหา กระบวนการนี้จะต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันการบาดเจ็บและการติดเชื้อ

4. การดูแลหลังถอดเล็บ

หลังจากถอดเล็บบางส่วนแล้ว คุณอาจต้องมีการดูแลที่ดีให้กับบริเวณที่ถูกถอดเล็บเพื่อป้องกันการติดเชื้อและสะสมของของสิ่งที่สามารถทำให้เกิดปัญหาได้

5. การติดตามอาการ

หลังจากการถอดเล็บบางส่วน คุณควรติดตามอาการและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีปัญหาที่เกิดขึ้นหรือพัฒนาต่อไป

การถอดเล็บบางส่วนเป็นกระบวนการที่ต้องการความระมัดระวังและความเชี่ยวชาญ คุณควรปรึกษาแพทย์หรือนักเล็บมืออาชีพเพื่อข้อแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมในกรณีของคุณ

ติดต่อสอบถาม รักษาเล็บขบ คลิกที่นี่

2. ทำลายรากเล็บที่เป็นต้นตอของเล็บขบ โดยใช้กรด

ในบางรายที่เล็บมีอาการผิดปกติต้องถอดเล็บตลอด เพื่อป้องกันการเกิดเล็บขบซ้ำ จึงต้องทำลายรากเล็บโดยใช้ สารที่มีฤทธิ์เป็นกรดและมีฤทธิ์กัดกร่อนเนื้อเยื่อ เพื่อป้องกันการเกิดของเล็บขบซ้ำ แต่วิธีนี้ขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในการทำการรักษาเล็บขบ จึงควรเข้ารักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเล็บและผิวหนัง เพื่อทำการรักษาที่ปลอดภัยและเจ็บน้อยกว่า

3. ทำลายรากเล็บด้วยการเลเซอร์

เล็บขบที่ต้องรักษาด้วยการถอดเล็บเป็นปัญหาที่พบบ่อยในการผ่าตัดทางศัลยกรรม แต่การผ่าตัดด้วย วิธีการถอดเล็บบางส่วนหรือถอดเล็บหมดเพียงอย่างเดียวในบางรายมีโอกาศกลับเป็นซ้ำสูง จึงต้องใช้เลเซอร์จี้ ข้อดีของการใช้เลเซอร์รักษาเล็บขบมีดังนี้

  • ทำลายลากเล็บ
  • ลดอัตราการกลับเป็นซ้ำ
  • ลดการเกิดภาวะแทรกซ้อน
  • ลดระดับความเจ็บปวด
  • ลดระยะเวลาในการเกิดการอักเสบ
  • ลดระยะเวลาการหายของแผลให้สั้นลง

การเลเซอร์เป็นขั้นตอนทางการแพทย์  ดังนั้นควรเข้ารับการรับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเล็บและผิวหนังโดยเฉพาะ เพื่อทำการรักษาเล็บขบได้อย่างปลอดภัย เจ็บน้อยกว่า และระยะเวลารักษาน้อยกว่า

4. จี้ทำลายต้นตอของรากเล็บด้วยไฟฟ้า

การทำลายต้นตอของรากเล็บด้วยการใช้ไฟฟ้าหรือเทคนิคการจี้เป็นวิธีการที่ไม่ควรทำเองและควรให้ผู้เชี่ยวชาญดูแล เนื่องจากการใช้ไฟฟ้าในการทำลายรากเล็บอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อความเจ็บปวดหรือความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บร้ายแรงในบริเวณรอบๆ เล็บ และอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วยเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราได้โดยตรง

การทำลายต้นตอของรากเล็บด้วยการใช้ไฟฟ้ามักจะใช้ในกรณีที่เล็บขบมีปัญหาที่รุนแรงและต้องมีการทำลายรากเล็บเพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเล็บที่ไม่ปกติ แต่การทำนี้จะต้องทำโดยแพทย์หรือนักเล็บมืออาชีพที่มีความชำนาญในการดำเนินการเหล่านี้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการทำลายรากเล็บด้วยการใช้ไฟฟ้า

1. การเตรียม

แพทย์หรือนักเล็บมืออาชีพจะทำการเตรียมเล็บและบริเวณรอบๆ เล็บให้พร้อม โดยการล้างให้สะอาดและปรับแต่งตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ

2. การใช้ไฟฟ้า

ไฟฟ้าจะถูกใช้ในการทำลายรากเล็บโดยตรง เพื่อทำให้เล็บหยุดการเจริญเติบโตและป้องกันการกลับมาของปัญหาใหม่

3. การควบคุม

การใช้ไฟฟ้าในการทำลายรากเล็บจะต้องควบคุมเวลาและแรงดันอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการบาดเจ็บหรือความเสี่ยงต่อสุขภาพ

4. การฟื้นฟูและการดูแล

หลังจากการใช้ไฟฟ้าเสร็จสิ้น คุณจะต้องดำเนินการดูแลและฟื้นฟูบริเวณที่ถูกกระทำอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและปัญหาอื่นๆ

5. การติดตามอาการ

หลังจากการใช้ไฟฟ้าในการทำลายรากเล็บ คุณควรติดตามอาการและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์หรือนักเล็บเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีปัญหาที่เกิดขึ้นหรือพัฒนาต่อไป

อย่าลืมว่าการใช้ไฟฟ้าในการทำลายรากเล็บเป็นกระบวนการที่ต้องการความระมัดระวังและความชำนาญในการดำเนินการ ควรให้แพทย์หรือนักเล็บมืออาชีพดูแลและดำเนินการให้คำแนะนำอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ

ปัจจุบัน “ Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic ” มีเทคโนโลยีการทางแพทย์หลากหลายรูปแบบที่ช่วยดูแลปัญหาเล็บขบให้หายขาดได้ โดยใช้เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิค โดยวิธีการรักษานี้จะขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และดุลยพินิจของแพทย์โดย “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการแพทย์หลากหลายรูปแบบและเรามีแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนังโดยเฉพาะ ที่มากประสบการณ์จาก

  • อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง
  • อาจารย์แพทย์ผิวหนัง โรงพบาบาลรามาธิบดี
  • แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลสมิติเวช
  • แพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลกรุงเทพแพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง

โดยมีความเชี่ยวชาญซึ่งจบการศึกษาจากสถาบันชื่อดังมากมายในระดับสากล  ซึ่งมีประสบการณ์ตรงมากกว่า 15 ปีของ พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ ตจแพทย์ รอให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาปัญหาที่เกี่ยวกับผิวและเล็บของคุณ สามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้ทั้ง 2 แห่ง


สามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเข้ารับคำปรึกษาและติดตามโปรโมชั่นราคาได้ทางช่องทางต่อไปนี้

Seven Plus Clinic

  • เปิดบริการทุกวัน 00 – 18.00 น.
  • facebook : SevenPlusClinic
  • Messenger : SevenPlusClinic
  • Line : @sevenplusclinic
  • Phone : 02-0055552 , 094-9242294 หรือ 084 6555588
  • Map : ศูนย์โรคผิวหนัง เส้นผม และเล็บ เซเว่น พลัส ปากซอยพระรามเก้า 51สวนหลวง กรุงเทพมหานคร

 

D’Secret Clinic

  • facebook : Dsecretclinic
  • Messenger : Dsecretclinic
  • Line : @dsecretclinic
  • Phone : 02-910-2955 , 091-462-9154
  • Map : 67 ซ.ประชาชื่น 2 ถ.ริมคลองประปา แขวง บางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร (ร้านอยู่หัวมุมด้านซ้ายก่อนทางเข้าที่จอดรถโลตัส ประชาชื่น)