เล็บขบ รักษา pantip

5 สาเหตุ ที่ทำให้เกิดเล็บขบ มีอะไรบ้าง

ทำไมถึงเป็น เล็บขบ เล็บขบ เป็นอาการที่ด้านในของเล็บเท้าที่ยาวงอกเข้าไปในเนื้ออ่อน ทำให้เกิดความเจ็บปวด บวมแดง หากมีอาการรุนแรงอาจเกิดหนองสะสมอยู่ภายใน ปล่อยทิ้งเอาไว้นานๆ อาจจะเกิดการติดเชื้อราได้ ในทางกลับกัน หากคนที่เป็นเชื้อราที่เล็บอยู่แล้ว ก็สามารถเป็นเล็บขบได้เช่นกัน หากคุณกำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้ เรามีคลินิกดีๆ มาแนะนำคุณ นั้นก็คือ “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” ที่มีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านโรคผิวหนังโดยเฉพาะคอยดูแลให้คำปรึกษากับคุณ นำทีมโดย พญ.มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์เฉพาะทางโรคผิว

อ่านต่อ

วิธีรักษาเล็บขบ ด้วยการผ่าตัด โดยทีมแพทย์เฉพาะทาง

ปัญหาเล็บขบ รักษาได้ ปัญหาเล็บขบ สามารถสร้างความรู้สึกเจ็บปวดได้มากพอสมควร เพราะเท้าเป็นศูนย์รวมเส้นประสาทจำนวนมากของร่างกาย ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาเล็บขบ ย่อมสร้างความรู้สึกเจ็บปวดที่กวนใจได้มาก ทั้งยังอาจก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการติดเชื้อจากแผลเล็บขบ ที่ลุกลามไปสู่ปัญหาเนื้อรอบเล็บเสียหายได้ ซึ่งยุคนี้มีการรักษาเล็บขบที่ช่วยทำให้คุณแก้ไขปัญหาได้อย่างหายขาด พร้อมทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้อีกต่อไป รักษาเล็บขบ ด้วยการถอดเล็บ การรักษาเล็บขบ ด้วยการถอดเล็บออกจะเป็นตัวช่วยทำให้เล็บที่ขึ้นมาใหม่มีรู

อ่านต่อ

6 สาเหตุ ที่ทำให้เป็นเล็บขบ มีอะไรบ้าง

สาเหตุของ การเกิดเล็บขบ อาการเล็บขบ ทำเอาคนที่เป็นทรมานจนแทบจะเดินไม่ได้ หนำซ้ำในบางรายเป็นหนักจนถึงขั้นติดเชื้ออักเสบ โดยสาเหตุมาจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอาจมองข้าม เล็บขบ (Ingrown Toenail) คือ ภาวะที่เล็บงอกหรือทิ่มเข้าไปที่บริเวณผิวหนังปลายเล็บ ซึ่งจะพบว่าเกิดได้บ่อยกับนิ้วเท้าโดยเฉพาะนิ้วหัวแม่เท้า มีผลทำให้เกิดความเจ็บปวด บวม แดง หรือบางครั้งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อขึ้นได้ ดังนั้นหากคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับอาการเล็บขบ อย่าปล่อยให้ลุกลามจนมีอาการติดเชื้อ รีบมาที่ “Seven Plus Clinic และ D’Se

อ่านต่อ

7 วีธีป้องกัน และรักษาเล็บขบ ต้องทำอย่างไรบ้าง

การดูแลเล็บขบ ให้หายขาด ใครไม่เป็น เล็บขบ ไม่มีทางรู้ถึงความทุกข์นี้ ว่ามีมากเพียงใดแค่เราที่เข้าใจ ทรมานมากจนต้องขอมาหาวิธีรักษาหรือวิธีแก้เล็บขบ ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เพื่อให้บรรเทาปวดนี้ไป ตามมาอ่านพร้อมกันเลย ขอบีบมือให้กำลังทุก ๆ ท่านที่กำลังเผชิญปัญหานี้ หรือไม่อยากเจอกับปัญหานี้อีกต่อไปเรามีทางออกดีๆมาแนะนำ ที่ “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” เป็นคลินิกที่คุณ กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ และดารานักแสดง ต่างให้ความไว้วางใจ เลือกใช้บริการกับทาง “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” หา

อ่านต่อ

เล็บขบ เกิดซ้ำที่เดิม แก้ไขอย่างไรดี

วิธีแก้ไข ปัญหาเล็บขบ เกิดซ้ำที่เดิม โรคเล็บขบหรือ Unguis Incarnatus เป็นอาการที่เกิดขึ้นเมื่อเล็บมีการเจาะผิวหนังของนิ้วเท้าหรือนิ้วมือ ทำให้เกิดอาการอักเสบและอาจมีการอักเสบรุนแรงได้ ซึ่งอาการอาจก่อให้เกิดความเจ็บปวดและบวมเมื่อมีการแตะถูกหรือกดทับบนเล็บที่เจาะผิวหนัง ในบางกรณีสามารถทำให้เกิดแผลและการติดเชื้อได้ด้วย การรักษาเล็บขบอาจแบ่งได้เป็นหลายวิธี เช่น การตัดเล็บให้เรียบหรือการใช้ยาทาเพื่อลดการอักเสบ การใช้แผ่นตรวจสอบเล็บเพื่อช่วยประคองเล็บให้ไม่เจาะผิวหนัง หรือในกรณีที่รุนแรงมากอาจต้องพบแพ

อ่านต่อ

ดูแลเล็บขบ อย่างไร เมื่อคุณเป็นเบาหวาน

คนที่เป็นเบาหวาน เป็นเล็บขบ ต้องทำอย่างไร หลายคนอาจจะมองข้ามการตัดเล็บ จนเกิดอาการเป็น เล็บขบ แล้วปล่อยไว้เรื้อรัง คุณรู้ไหมหากปล่อยไว้ไม่ทำการรักษาอาจจะถึงขั้นที่ติดเชื้อ ยิ่งในผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคอื่นๆ อาจจะลุกลามร้ายแรงไปจนถึงขั้นได้ตัดนิ้วเท้า เนื่องจากการติดเชื้อลุกลามและไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี ดังนั้นเราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรปล่อยเจ้าเล็บขบนี้ไว้ จนเกิดการรักษาไม่ทัน หากคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเล็บขบ เรามีคลินิกดีๆ มาแนะนำ คลินิกรักษาเล็บขบได้มาตรฐาน มีคุณภาพ กำจัดถึงรากไม่ทำให้ เล็บข

อ่านต่อ

6 พฤติกรรมเสี่ยง ที่ทำให้เกิดเล็บขบ

ไม่อยากให้เป็นเล็บขบ ต้องทำอย่างไร คงไม่มีใครอยากเป็น เล็บขบ ดังนั้นสำรวจตัวเอง และ หยุด! พฤติกรรมแบบผิดๆ ถ้าไม่อยากเป็น “เล็บขบ” และ วิธีป้องกันแบบง่ายๆ ใครที่ไม่เคยเป็นเล็บขบ คงไม่เข้าใจความรู้สึกของความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญอย่างแน่นอน บางคนอาจจะคิดว่ามันคงไม่เจ็บมากมายอะไร แต่เล็บขบ คือ เล็บงอกหรือทิ่มเข้าไปที่บริเวณผิวหนังปลายเล็บ มีผลทำให้เกิดความเจ็บปวด บวม แดง หรือบางครั้งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อขึ้นได้ โดยส่วนมากมักจะเป็นนิ้วโป้งที่นิ้วเท้า ซึ่งบางคนที่เป็นเล็บขบนั้น เป็นแบบไม่รู้ตัว ไม่รู้

อ่านต่อ

3 วิธีการรักษาเล็บขบ ไม่กลับมาเป็นอีก โดยแพทย์เฉพาะทาง

โรคเล็บขบ รักษาได้ โดยแพทย์เฉพาะทาง เมื่อก่อนเป็น เล็บขบ ที่เท้า เจ็บมากยิ่งตอนเดินแล้วพลาดไปเตะโดนของที่วางอยู่นี้เจ็บจี๊ดเลย แรกๆ ก็หาวิธีแก้ด้วยการตัดเล็บ แต่จะตัดได้ก็ต้องง้างเล็บออกนิดหน่อยขั้นตอนนี้เจ็บมาก พอหลังจากตัดไปได้ไม่กี่เดือนก็กลับมาเป็นอีก เป็นแบบนี้อยู่2-3ปี จนมีอยู่วันหนึ่งได้มาเจอ “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic” ที่ให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางการรักษาหรือแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเล็บขบ ทำให้ไม่ต้องเจ็บปวดทรมานจากการเป็นเล็บขบอีกต่อไป ด้วยการรักษาที่หายขาดไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก โดย

อ่านต่อ

4 อาการเล็บขบ ที่ต้องรีบพบแพทย์ ด่วน..!!

เล็บขบเกิดจากอะไร ใคร ๆ ก็รู้ใช่ไหมว่า “เล็บ” มีหน้าที่ป้องกันอันตรายให้นิ้ว และส่วนนี้จะไม่มีเส้นประสาทอยู่ ทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บปวดเมื่อเกิดโรคขึ้นกับเล็บ แต่ถ้าเกิดโรคนั้นกินเข้าไปถึงผิวหนังแล้วล่ะก็ “เล็บ” ก็สร้างความปวดร้าวให้เจ้าของเล็บสุด ๆ เลยล่ะ โดยเฉพาะ “เล็บขบ” (Unguis Incarnatus) โรคเล็บที่เกิดขึ้นได้บ่อยมาก ๆ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิด “เล็บขบ” ได้ก็คือ 1.  การใส่รองเท้าที่บีบมากเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อที่อยู่ด้านข้างของเล็บถูกบีบเข้ามา เล็บก็เลยไปกดเนื้อด้านข้าง เมื่อเล็บงอกมันก็จะงอกล

อ่านต่อ

4 ข้อห้าม หลังผ่าตัดเล็บขบ มีอะไรบ้าง

รักษาเล็บขบ โดยแพทย์เฉพาะทาง อาการเล็บขบ เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ในการใช้ชีวิตประจำวัน ถ้าใครเป็น “เล็บขบ” บอกเลยว่าทรมานมาก เพราะนอกจากจะเจ็บ และ ปวดจนน้ำตาไหลแล้ว ยังส่งผลทำให้มีอาการของกลิ่นเท้าเกิดขึ้นได้อีกด้วย ยิ่งถ้าหากมีหนองด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึงนั้นหมายถึงเกิดการติดดเชื้อแล้วอย่างแน่นอน หากปล่อยทิ้งไว้ไม่รักษาให้ถูกวิธีอาจจะเป็นอันตรายถึงขึ้นตัดนิ้วหรือติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย ทางที่ดีหากคุณกำลังเจอปัญหากับการเป็นเล็บขบ เราแนะนำให้คุณรีบไปพบแพทย์ที่ “Seven Plus Clinic และ D’Secret Clinic”

อ่านต่อ